Top 5 Món quà Tết 2022 ý nghĩa cho năm mới

quà-tết-2022-set-quà-xưa-8
Khi quà biếu Tết đã trở thành điều bất di bất dịch trong phong tục truyền thống của người Việt Nam. Thì món quà cũng là biểu tượng thể hiện tấm lòng của bạn dành cho người nhận. Việc làm mới quà tặng sẽ giúp người nhận hiểu được niềm thành ý của bạn dành cho họ. Tuy nhiên, bạn lại trăn trở vì những món bánh quy, nước ngọt từ lâu đã quá quen thuộc với người người, nhà nhà. Hãy để Ánh Sao chia sẻ cách chọn những món quà đầy ý nghĩa cho bạn. Vừa sang trọng, ngon, dễ ăn, lại vừa không chứa quá nhiều dầu mỡ cho những ngày Tết!

MỤC LỤC

Rượu:

Rượu là ứng cử viên vô cùng sáng giá trong danh sách quà Tết. Theo phong tục ở nước ta, những dịp lễ quan trọng như Tết Nguyên Đán đều không thể thiếu rượu.

Một chai rượu chất lượng và vẻ ngoài sang trọng sẽ là món quà ý nghĩa tặng cho sếp hoặc đối tác.

Hiện nay, nhiều người có xu hướng sử dụng rượu ngoại làm quà tặng. Một số thương hiệu rượu nổi tiếng được ưa chuộng rộng rãi như: Rémy Martin, Johnnie Walker, Hennessy, Absolut Vodka, Chivas, Moet & Chandon,…

Ứng cử viên sáng giá cho hộp quà Tết

Ngoài những sản phẩm rượu đến từ nước ngoài thì rượu quê nổi tiếng như: rượu Mẫu Sơn, rượu Nếp Cái Hoa Vàng, rượu Nếp San Lùng, rượu Cần,… cũng là một lựa chọn mang giá trị tinh thần to lớn trong dịp Tết cổ truyền này.

Rượu Việt Nam với giá cả hợp lý hơn, có thể tặng cho bố mẹ, người lớn tuổi

Giỏ quà trái cây, mứt ăn vặt:

Giỏ quà trái cây là món quà phổ biến và đầy sức khoẻ trong dịp Tết.

Những trái cây tươi ngon, chứa nhiều chất xơ sẽ giúp tiêu hoá tốt cho cơ thể khi nạp quá nhiều chất béo vào ngày Tết.

Trái cây vẫn là sự lựa chọn nổi bật cho hội mê sống khoẻ

Đối với trái cây, bạn nên chọn trái cây tươi ngon, màu sắc bắt mắt và đảm bảo chất lượng. Giỏ quà Tết cần được đóng gói cẩn thận, gọn gàng và trang trí đẹp mắt. Sẽ tăng thêm giá trị thẩm mĩ cũng như thể hiện thành ý đối với sếp hay đối tác.

Đối với mứt ăn vặt, bạn nên chọn các loại mứt rõ nguồn gốc xuất xứ, HSD xa. Để đảm bảo được chất lượng cũng như độ ngon giòn. Hộp quà Tết Berryland vừa sang trọng, vừa đa dạng các món ăn vặt. Là lựa chọn hoàn hảo cho người thân, bạn bè.

Ý tưởng Con Rồng cháu Tiên gợi nhớ tổ tiên của người Việt Nam

Tranh treo tường, tranh phú quý, tranh tài lộc:

Tranh treo tường, tranh phú quý, tranh tài lộc là món quà phổ biến rộng rãi trong Tết cổ truyền.

Treo tranh trong nhà vừa làm tăng nét thẩm mỹ cho không gian sống mà còn mang lại tài lộc cho gia chủ. Đây sẽ là một lựa chọn vô cùng thích hợp nếu bạn muốn mua quà tặng sếp hay đối tác.

Nên chọn tranh về hoa, cá sẽ mang đến sinh khí cho phong thuỷ gia đình

Theo phong thủy, muốn mang lại tài lộc thì nên chọn tranh hoa mẫu đơn, tranh hoa hướng dương, tranh cá, tranh sơn dầu hồ lô vàng.

Bộ ly tách ấm trà, ly rượu sang trọng, chén bát:

Bộ ấm trà, chén bát hay ly cốc là những món quà hết sức trang nhã, sang trọng. Thích hợp để bày trí trên bàn tiệc hay pha trà tiếp khách vào dịp Tết đến. Những sản phẩm này có mẫu mã vô cùng đa dạng. Được thiết kế và trang trí tinh tế, đẹp mắt.

Theo quan niệm của ông bà ta ngày xưa, nước tượng trưng cho tài lộc, dòng nước chảy từ ấm trà xuống những tách nhỏ tượng trưng cho tài lộc của ông bà, cha mẹ truyền lại cho con cháu

Trong tạo dựng mối quan hệ, bộ ấm chén với tách trà nóng còn có ý nghĩa mở ra một buổi trò chuyện tốt đẹp. Để sự giao tiếp trở nên gần gũi và hòa nhã hơn. Ngoài ra, tặng bộ ấm chén cũng thể hiện được sự quan tâm về sức khỏe của người tặng. Những buổi uống trà trong không gian yên tĩnh sẽ giúp tinh thần thư thái và cảm giác thư giãn, suy nghĩ công việc được đúng, đưa ra những quyết định tốt hơn.

Bạn cũng nên lựa chọn những bộ ly tách hay chén bát làm từ những chất liệu bền đẹp như gốm sứ để trông món quà sang trọng, đẹp đẽ hơn.

Cây tài lộc, cây bonsai, mai, đào:

Trong dịp Tết, việc trang trí không gian nội thất bằng cây cảnh đã trở thành việc làm hết sức quen thuộc. Vừa rước tài lộc vào nhà, vừa làm đẹp cho không gian nội thất trong những ngày đầu năm mới.

Những cây tài lộc, cây bonsai, cây mai, cây đào được chăm chút, tạo dáng đẹp mắt. Là những món quà vô cùng hấp dẫn dành tặng cho sếp hoặc đối tác của bạn.

Trên đây là 5 món quà mà chúng mình đã đúc kết kinh nghiệm xương máu khi tặng quà cho người thân và bạn bè. Hy vọng bạn đọc và tìm được món quà phù hợp dành cho người nhận nhé!