Những vật dụng phòng ngủ không thể thiếu cho bé iu nhà bạn

Gia đình bạn đang chuẩn bị tất bật khi gia đình có em bé sắp chào đời. Từ cách nuôi dạy, trang phục, cho tới trang hoàng phòng ngủ cho bé iu khiến bạn bận không ngơi tay?

Cùng chúng mình liệt kê những vật dụng phòng ngủ không thể thiếu cho các bé nhà mình nhé!

MỤC LỤC

Gối nằm:

Gối nằm cho bé là sản phẩm được tạo ra nhằm giúp bé ngăn ngừa hội chứng đầu bẹt hay đầu dẹp. Cho bé cảm giác thoải mái khi nằm. Hỗ trợ bé ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Cha mẹ có biết khi trẻ mới chào đời, tất cả các bộ phận trên cơ thể chúng đều thẳng hàng. Vì thế, mẹ không nên sử dụng gối nằm cho bé.

Tuy nhiên, đến thời điểm tháng thứ 3, bé nhà mình đã có đủ sức nâng đầu lên. Trong giai đoạn này cột sống bắt đầu cong về phía trước để chuẩn bị cho tư thế ngồi. Dùng gối trong độ tuổi này nuôi dưỡng tư thế uốn cong của cột sống cho trẻ. Điều này giúp chuẩn bị cho trẻ vào tư thế ngồi một cách tự nhiên, thoải mái mà không cảm thấy căng thẳng.

Gối ngủ cho trẻ sơ sinh nên có chiều cao ít nhất là 3cm và được điều chỉnh dần dần theo sự phát triển của bé. Chiều dài của gối ngủ phải rộng bằng vai em bé. ĐIều này giúp bé nhận được sự hỗ trợ phù hợp, không bị căng cơ thể.

Dòng gối cao su non sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bé:

Gối cao su rất thoáng mát nhờ cấu trúc hàng triệu lỗ thông hơi trên bề mặt. Giúp không khí lưu thông dễ dàng, góp phần tăng sự thông thoáng cho bé trong khi ngủ. Dễ dàng thở đều đặn khi ngủ mà không sợ bé bị ngạt thở.

Giúp cố định vị trí đầu cho bé (nhờ tính chất đàn hồi và sự thiết kế tỷ mỉ tạo ra kiểu dáng phù hợp theo từng lứa tuổi,). Đồng thời đảm bảo xương cổ ở độ cong tự nhiên tạo cảm giác thoải mái.

Giúp giữ yên vị trí nằm cho bé, không trơn trượt khi nằm. Hỗ trợ cho bé có được tư thế nằm đúng, giảm xoay đầu, thay đổi vị trí khi ngủ.

Mùng ngủ gấp gọn:

Thời tiết Việt Nam những lúc mùa mưa sẽ là thời điểm thuận lợi để muỗi sinh sản.

Để bảo vệ bé, các mẹ hay cho bé ngủ chung giường để tránh bị côn trùng cắn. Tuy nhiên bố mẹ có thể vô tình đè lên con cái trong khi ngủ, hoặc bé hay bị mắc kẹt ở nếp gấp nệm.

Việc trang bị chiếc mùng baby là không thể thiếu nếu bé còn nằm trong nôi

Sử dụng mùng ngủ riêng sẽ giúp bé được bảo vệ một cách tốt hơn, hạn chế được tình trạng bé hay lăn ra khỏi nệm.

Ga chống thấm:

Mặt khác, khi bạn muốn ngủ trưa hay chơi đùa trên nệm với bé. Nhưng lại e sợ bé tè dầm hoặc vương vãi thức ăn nước uống ra nệm. Sắm ngay một chiếc ga chống thấm phủ lên. Vừa đảm bảo chăn ga luôn sạch sẽ, lại giúp vệ sinh các vết bẩn của bé dễ dàng hơn.

Ga chống thấm – vật dụng phòng ngủ cho bé giấc ngủ thoải mái

Mền lông tuyết cho bé:

Đã nhắc đến ga thì không thể thiếu những chiếc mền xinh xắn dành riêng cho bé.

Những chiếc chăn nhỏ xinh với sợi lông mềm mịn đảm bảo mang lại cho bé giấc ngủ sâu. Giúp bé không bị giật mình tỉnh giấc lúc nửa đêm.

Thú nhồi bông:

Dù là trẻ em thời nào thì những món đồ chơi mềm mại cũng sẽ được yêu thích.

Thú nhồi bông sẽ giúp phụ huynh dạy cho bé cách quan tâm, chia sẻ, đồng cảm,… với mọi người tốt hơn. Ba mẹ có thể hướng bé chia sẻ những món ăn hoặc đồ chơi cho gấu bông. Từ đó, dần hình thành ý thức đối với trẻ nhỏ, biết lắng nghe và chia sẻ mọi thứ với mọi người.

Nôi em bé:

Nôi giống như một “không gian riêng” cho bé nghỉ ngơi, vui chơi, giúp mẹ an tâm hơn khi bận bịu với công việc nhà.

Nôi mang đến cho bé một giấc ngủ yên tĩnh, không bị ảnh hưởng khi nằm chung với bố mẹ. Hiện nay, có nhiều loại nôi dành cho em bé còn có chế độ ru ngủ tự động, giúp các bé tự nhiên đi vào giấc ngủ một cách nhanh chóng.

Trên thị trường có nhiều loại nôi dành cho bé với nguồn gốc, xuất xứ và kiểu dáng đa dạng. Nôi được chia thành 4 loại chính: Nôi gỗ, nôi điện cho bé, nôi vải em bé.

Nôi gỗ: được làm bằng chất liệu gỗ tự nhiên, an toàn và thân thiện với bé. Loại nôi này thường được thiết kế cố định, hoặc đưa bằng tay thủ công.

Nôi điện: Nôi được thiết kế hoạt động tự động, chạy bằng năng lượng điện. Tự động đưa nôi với nhiều chế độ khác nhau để ru bé ngủ.

Nôi vải: Chất liệu nôi bằng vải với lớp lưới có độ đàn hồi cao, khung nôi bằng théo hợp kim hoặc gỗ.

Với những vật dùng phòng ngủ cho bé mà chúng mình đã kể trên. Hy vọng các bố mẹ trẻ sẽ có những lựa chọn phù hợp với nhu cầu của gia đình bạn nhé!