Mứt ăn vặt Đà Lạt dành cho dân văn phòng

Mứt ăn vặt Đà Lạt Berryland

Có thể nói Mứt ăn vặt Đà Lạt đã trở nên phổ biến. Bên cạnh học sinh, sinh viên thì dân văn phòng cũng được coi là “chúa ăn vặt”. Trong những giờ giải lao thì ngồi nhâm nhi những món ăn hấp dẫn để bổ sung năng lượng và giải tỏa căng thẳng là không thể thiếu. Mỗi khu vực thì thói quen hay những món ăn vặt cũng có sự khác biệt theo khẩu vị. Dưới đây là top những loại mứt ăn vặt Đà Lạt ngon nhất được nhiều dân công sở ưa chuộng trên mọi miền đất nước.

MỤC LỤC

Mứt hoa atiso đỏ:

Ắt hẳn ai ở Đà Lạt thì không mấy lạ với cái tên Atiso nữa. Ngoài việc có thể dùng atiso đỏ để nấu canh chua, làm nước trà hoa. Thì atiso đỏ cũng có thể dùng làm món mứt ăn vặt thơm ngon, dai dai nữa đó.

Mứt dâu tây sấy dẻo:

Dâu tây sấy dẻo

Theo nghiên cứu từ các Nhà dinh dưỡng học, cứ 100g mứt dâu tây sẽ chứa khoảng 600 calo. Như vậy, một hũ mứt dâu tây 210g sẽ có lên đến hơn 1200 calo.

Con số hàm lượng calo này có thể cao. Tuy nhiên, mứt dâu chứa ít chất béo, natri, calo tự nhiên và hoàn toàn không có cholesterol. Như vậy, mứt dâu tây là một nguồn cung cấp dưỡng chất cực kỳ quan trọng.

Không chỉ mang đến một hương vị thơm ngon, hấp dẫn, mứt dâu còn mang đến nhiều giá trị dinh dưỡng cực kỳ thiết yếu. Được làm từ những trái dâu tây tươi mọng, mứt dâu chứa hàm lượng vitamin A , vitamin B12, vitamin C, chất xơ, folate (axit folic)

Mứt dâu tây còn có các khoáng chất như kali, sắt, canxi, magie. giúp ngăn ngừa các bệnh và củng cố hệ miễn dịch, giảm khả năng bị ung thư.

Đặc biệt, mứt dâu giàu chất xơ nên dùng mứt dâu giúp cải thiện rõ rệt hệ tiêu hóa, có khả năng chữa táo bón và ngăn ngừa mắc các triệu chứng khó tiêu, đầy bụng, đầy hơi,…

Đặt hàng nhanh chóng và giá tốt hơn tại Tiki, Shopee, Lazada.

Mứt cam sấy dẻo:

Cam sấy dẻo Đà Lạt
cam-say-deo

Trong mứt cam có chứa lượng lớn chất xơ thúc đẩy nhu động ruột thường xuyên giúp loại bỏ táo bón. Nó cũng giúp giảm cholesterol. Làm giảm nồng độ cholesterol giúp giảm tích tụ mảng bám trong động mạch.

Một chế độ ăn giàu chất xơ đảm bảo có được một trái tim khỏe mạnh. Được biết, thực tế là với việc tăng tiêu thụ chất xơ trong chế độ ăn uống sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư ruột kết.

Mứt vỏ bưởi:

Trái bưởi vốn là một trong những đặc sản xuất xứ từ miền Tây. Với hương vị ngọt thơm có nhiều vitamin chất xơ, magie, kali, vitamin C, vitamin B6,… nên bưởi được sử dụng tại nhiều gia đình.

Lá bưởi dùng để xông hơi, trị nhức đầu, nhất là khi Covid vẫn luôn là mối nguy hiểm tiềm tàng. Hạt bưởi có pectin – thành phần trong điều chế thuốc cầm máu.

Đặc biệt, vỏ bưởi có công dụng trị đau bụng, ăn không tiêu. Thường trong dân gian, tinh chất vỏ bưởi dùng làm các bài thuốc cho da và làm tóc dày chắc hơn. Nó cũng là thành phần trong các món ăn dân giã như bóp gỏi, nấu chè,…, vô cùng đa dạng.

Một trong những đặc sản làm từ vỏ bưởi chính là mứt vỏ bưởi. Vị ngọt của đường, cùng ít the the đắng của vỏ bưởi sẽ giúp bạn có một món ngon đậm vị quê hương.

Chuối sấy dẻo:

Đã qua rồi cái thời dùng chuối sấy dẻo bằng lò nướng, hay nồi chiên không dầu. Những bịch chuối sấy dẻo Đà Lạt với vị ngọt tự nhiên từ những quả chuối laba. Kết hợp cùng công nghệ sấy ở nhiệt độ thấp làm mất đi một phần nước trong nguyên liệu. Sau khi sấy đạt đến độ ẩm nhất định sẽ được lấy ra và làm mát. Sản phẩm sẽ có độ thơm, mềm và dẻo dai đặc trưng.

Bên cạnh đó, chuối cung cấp nhiều năng lượng. Chứa hàm lượng đường cao, tinh bột, lipid và một số vitamin quan trọng ( Vitamin C,B1..). Có tác dụng ngăn chặn các cơn co thắt cơ bắp, chống lại bệnh ung thư, tốt cho những người cao huyết áp,..