Những ưu điểm của ga chống thấm không nên bỏ qua

Bạn là một mẹ bỉm ưa sạch sẽ, nhưng đau đầu với đống chăn drap khi con bạn lỡ tè dầm?

Hay bạn là một cô gái năng động, đôi lần xem phim trên giường và sơ ý làm rơi các vụn bánh?

Việc chăn drap bẩn luôn là nỗi “khủng hoảng” bởi độ nặng của chăn ga khiến chị em chúng mình thậm chí là các đấng mày râu cũng phải đau đầu.

Thế nên một loại ga có khả năng chống thấm đã ra đời và đang ngày càng được ưa chuộng bởi sự tiện dụng và tính năng ưu việt của nó.

Cùng Ánh Sao tìm hiểu ưu điểm ga chống thấm này nhé!

MỤC LỤC

Ga chống thấm là gì?

Ga chống thấm là loại ga giường có cấu tạo đặc biệt, có tính năng chống thấm nước tốt. Các vệt nước bám lên chỉ cần dùng khăn lau sạch là sẽ sạch như lúc đầu.

Ga chống thấm đa dạng màu sắc

Các chất liệu chống thấm trên thị trường hiện nay:

Trên thị trường hiện nay, ga giường chống thấm được làm từ 4 loại chất liệu dưới đây:

Sợi tổng hợp: Được làm từ vải polyester, tráng thêm lớp cao su mỏng để ngăn chất lỏng không thấm xuống đệm. Dòng ga này dễ lau chùi và làm sạch.

Chất liệu cotton: Chất liệu này là từ cotton tự nhiên 100%, mềm mịn, êm ái phù hợp với thể trạng của người Việt. Trong đó, mặt dưới sản phẩm thường được phủ thêm cao su non nhằm bảo vệ tốt nhất cho đệm. Nhờ vậy, người dùng sẽ thoải mái, dễ chịu suốt 4 mùa so với chất liệu tổng hợp.

Lụa mềm: Ga chống thấm chất liệu lụa mềm có thiết kế vải đa dạng, nhiều họa tiết tinh tế. Dòng ga này có khả năng chống bụi tốt, thoáng khí. Vì thế, khi sử dụng bạn sẽ thấy dễ chịu. Tuy nhiên giá thành sẽ khá cao.

Cotton pha lụa: Là sự kết hợp giữa cotton và lụa co giãn tốt, độ dày vừa phải, thoáng mát, mềm mại, không gây hầm nóng. Đặc biệt vải có tuổi thọ khá cao, không mùi nhựa gây choáng váng. Có thể lựa chọn giặt bằng tay, hoặc bằng máy, giặt khô nên rất dễ vệ sinh và bảo quản. Tuy nhiên, dòng ga này khả năng chống thấm không thực sự tốt. Nó nổi bật về khả năng chống bụi bẩn, ký sinh trùng hơn.

Thiết kế ga chống thấm:

Có 2 loại thiết kế ga chính là ga có hoa và ga trơn không họa tiết. Nếu bạn yêu thích sự đơn giản thì ga trơn là sự chọn lý tưởng. Còn các sản phẩm có kiểu dáng rườm rà, màu sắc phù hợp với trẻ em.

Ga chống thấm trơn cho người lớn
Ga chống thấm trơn cho người lớn
Ga chống thấm màu sắc hoạt hình cho bé yêu
Ga chống thấm màu sắc hoạt hình cho bé yêu

Ưu điểm ga chống thấm:

Đối với nhà có trẻ nhỏ, vào mùa hè nóng nực, các mẹ không thể mặc bỉm cho bé suốt ngày vì dễ gây nóng và hăm.

Ngoài ra, không thể kiểm soát được việc bé có thể tè ướt hoặc nôn trớ ra giường khi nào.

Do đó, ga chống thấm cho bé sẽ giải quyết được nỗi lo bị hỏng, bị bẩn đệm một cách dễ dàng.

Ngoài ra mùa thu đông thời tiết hay ẩm thấp, các bé hay tè dầm, nước sẽ thấm đệm hoặc các mẹ cũng có thể vô ý đánh đổ nước ra đệm. Cho nên sử dụng ga chống thấm sẽ giúp các mẹ bảo vệ được độ bền đẹp của đệm, giữ gìn vệ sinh và đảm bảo an toàn sức khỏe cho bé yêu cũng như gia đình.

Mặt sau được ép bằng lớp màng TPU chống thấm nước 99.9%
Mặt sau được ép bằng lớp màng TPU chống thấm nước 99.9%

Một số lưu ý khi sử dụng ga chống thấm:

  • Đầu tiên, đối với ga mới mua, cần giặt sạch và phơi khô rồi mới sử dụng. Do khi mới mua về, bề mặt ga còn cứng hoặc nhiều bụi phát sinh trong lúc sản xuất, vận chuyển,… Những tác nhân này có thể gây khó chịu hoặc dị ứng cho con.
  • Đối với ga làm cotton hay lụa thì có thể nằm trực tiếp lên ga. Nhưng đối với ga làm bằng nilon thì nên trải lên một lớp ga vải thường để tránh bí bách và hâm nóng.
  • Khi em bé, người lớn tuổi hay người bệnh có tiểu tiện hay nôn ói lên ga. Chỉ cần lấy một chiếc khăn lau sạch rồi hông bằng quạt cho khô là có thể sử dụng tiếp. Bởi thời gian khô của ga rất nhanh vì nước không thấm xuống bề mặt ga và nệm.
  • Ngoài ra, khi cần làm vệ sinh ga bạn chỉ cần sử dụng tấm vải ướt lau sạch mặt trên. Sau đó đặt ở nơi thoáng mát. Tốt nhất bạn nên vệ sinh ga 1 tuần/lần để giúp ga luôn sạch sẽ và thơm tho.
  • Khi giặt tránh dùng nhiệt độ trên 40 độ C sẽ làm giảm tuổi thọ ga chống thấm. Tuyệt đối không nên sử dụng các sản phẩm xà phòng có độ kiềm quá cao.
  • Hạn chế vò ga, cần tránh va động mạnh vào lớp chống thấm phía dưới. Khi phơi ga chống thấm bạn nên phơi râm mát. Tránh phơi dưới ánh nắng trực tiếp sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của lớp màng chống thấm.
  • Cố định các góc của ga chống thấm để giữ chặt với đệm tránh xô lệch.

Xem thêm các loại ga giường khác, đồ ăn vặt, mứt sấy Đà Lạt tại đây.