Cách sử dụng tấm lót bảo vệ và topper nệm để cải thiện giấc ngủ của bạn

Hiện nay khi nhu cầu về sức khoẻ là ưu tiên hàng đầu, thì việc có một giấc ngủ ngon đang là vấn đề đáng quan tâm và quan ngại. Nhất là thế hệ gen Z lại là "cú đêm", việc thức tận 3-4h sáng vì học tập, công việc, chơi game,.. rồi lại thức dậy 7-8h sáng sẽ khiến đầu óc căng thẳng, mệt mỏi, dễ cáu gắt. Việc có một giấc ngủ ngon và đủ giờ sẽ nâng cao tinh thần làm việc trong ngày mới hơn. Cùng chúng mình tìm hiểu để cải thiện giấc ngủ của bạn nhé!

MỤC LỤC

Lợi ích của việc ngủ sớm:

Giấc ngủ là chất bôi trơn cho bộ não, giúp chúng ta hoạt động tốt hơn, duy trì trạng thái sức khỏe lẫn tinh thần ở mức tốt nhất. Để biết được ngủ bao nhiêu là đủ giấc cần phải dựa vào độ tuổi của từng người.

Tổ chức National Sleep Foundation( Giấc ngủ Quốc gia) khuyến nghị những điều sau:

Độ tuổiGiờ ngủ được khuyến nghị
Trẻ sơ sinh0 – 3 tháng tuổi14-17 giờ
Trẻ sơ sinh4 – 11 tháng tuổi12-15 giờ
Trẻ mới biết đi1 – 2 tuổi11-14 giờ
Trẻ mẫu giáo3 – 5 tuổi10-13 giờ
Trẻ em trong độ tuổi đi học6 – 13 tuổi9-11 giờ
Thiếu niên14 – 17 tuổi8-10 giờ
Thanh niên18 – 25 tuổi7-9 giờ
Người trưởng thành26 – 64 tuổi7-9 giờ
Người lớn tuổi64 tuổi trở lên7-8 giờ
Khung giờ khuyến nghị cho các độ tuổi

Người càng lớn tuổi, các tế bào thần kinh làm nhiệm vụ điều phối giấc ngủ chết dần đi khiến giấc ngủ ngày càng rút ngắn lại, công thêm một số bệnh lý khác đi kèm càng làm trầm trọng hơn dẫn đến bệnh mất ngủ mãn tính thường hay gặp phải.

Khung thời gian làm việc và phục hồi của các cơ quan trong cơ thể:

Khung giờ làm việc của các cơ quan trong cơ thể

Mười hai cơ quan chính trong cơ thể chúng ta sử dụng hai giờ mỗi ngày để tự phục hồi và sẵn sàng cho một ngày làm việc tiếp theo. Cụ thể:

Phổi: 3 giờ sáng đến 5 giờ sáng

Phổi được “thả lỏng” từ 3 giờ sáng đến 5 giờ sáng để tống chất độc ra ngoài. Đôi khi, đây là lý do khiến bạn bị ho vào buổi sáng ngay sau khi thức dậy. Phổi cố gắng tống các chất thải ra ngoài thông qua ho.

Đại tràng: 5 giờ sáng đến 7 giờ sáng

Đây là thời điểm ruột già thải các chất cặn bã ra ngoài. Do vậy, bạn cần cung cấp một lượng nước thích hợp cho ruột hoạt động tốt hơn. Đặc biệt, không nên uống caffeine vào khung giờ này vì sẽ hấp thụ nước từ ruột kết làm thay đổi hoạt động của cơ quan này.

Dạ dày: 7 giờ sáng đến 9 giờ sáng

Vào khung giờ này, dạ dày sẽ tiến hành co bóp. Do vậy, đây là khoảng thời gian tốt nhất để bạn ăn sáng, khiến cơ thể cảm thấy tràn đầy năng lượng và cải thiện khả năng tập trung. Bạn có thể bắt đầu với một bữa ăn nhẹ và dễ tiêu hóa, sau đó là nước trái cây. Ngoài ra, bạn nên cố gắng ăn sáng đúng giờ, vì cơ thể đã trải qua 8 tiếng không nạp thức ăn.

Lá lách: 9 giờ sáng đến 11 giờ sáng

Đây là thời gian lá lách được làm sạch và hoạt động. Bộ phận này thông thường giữ vai trò giúp hệ thống miễn dịch bằng cách sản xuất kháng thể để chống lại dị ứng và nhiễm trùng. Nếu lá lách không ở trong tình trạng tốt, bạn có thể bị ốm thường xuyên vì không thể chống lại các cuộc xâm lược vi mô vào cơ thể.

Tim: 11 giờ sáng đến 1 giờ chiều

Đây là thời gian để tim phục hồi và làm sạch các mảng bám, cholesterol và chất bẩn đã tiếp nhận hàng ngày. Đây là giai đoạn tim hoạt động tích cực nhất trong cả ngày và theo nghiên cứu, 70% các cơn đau tim xảy ra trong những giờ này. Với lối sống không lành mạnh, tim sẽ phải gắng sức trong quá trình phục hồi dẫn đến đau tim.

Ruột non: 1 giờ chiều đến 3 giờ chiều

Đây là thời gian để ruột non hoạt động trong quá trình tiêu hóa. Nếu đây là thời điểm bạn cảm thấy đầy hơi, ợ hơi hoặc ợ chua thì có thể là do sự bất tiện của ruột non trong quá trình tiêu hóa. Bạn cần lưu ý nhiều hơn đến chế độ ăn uống để đường ruột có thể tiêu hóa đầy đủ.

Thận & bàng quang: 3 giờ chiều đến 7 giờ tối

Hệ thống tiết niệu hoạt động vào những giờ này, giúp làm sạch máu và giữ cho hệ thống hoạt động. Bạn có thể cảm thấy mệt mỏi và nên ngủ một giấc ngắn.

Ngoài ra, trong những giờ này, nên hạn chế nạp vào bụng đồ ăn vặt hoặc đồ uống có ga, vì có thể gây khó chịu, ảnh hưởng đến hoạt động đào thải của thận và bàng quang.

Tuyến tụy: 7 giờ tối đến 9 giờ tối

Tuyến tụy và thận hoạt động song song với nhau. Sau khi thực hiện xong công việc của mình, thận sẽ chỉ đạo tuyến tụy bắt đầu làm việc, tiến hành biến carbohydrate thành đường. Nếu bạn cảm thấy buồn ngủ trong khung giờ này, có lẽ là do cơ thể muốn nghỉ ngơi để tuyến tụy làm việc hiệu quả.

Gan và túi mật: 11 giờ tối đến 3 giờ sáng

Đây là thời gian gan và túi mật xử lý chất thải. Nếu bạn cảm thấy khó chịu trong những giờ này, hãy hiểu rằng gan đang gặp cản trở trong quá trình làm việc. Những cản trở này có thể phát sinh từ quá trình ăn uống và sinh hoạt trước đó.

Một giấc ngủ tốt sẽ mang lại nhiều lợi ích:

  • Bộ não được phục hồi và làm việc hiệu quả hơn
  • Duy trì vóc dáng
  • Tăng tuổi thọ
  • Tái tạo tế bào, khắc phục các tổn thương bên trong
  • Tăng miễn dịch đẩy lùi bệnh tật
  • Nguy cơ mắc bệnh thấp hơn khi ngủ đủ giấc
  • Dễ dàng duy trì cân nặng lành mạnh.
  • Giảm stress, các bất ổn về tâm lý
  • Làm việc hiệu quả năng suất hơn
  • Sáng tạo, ngủ đủ giấc giúp đẹp da
Giấc ngủ ngon mang lại đầy năng lượng cho ngày mới

Làm thế nào để cải thiện giấc ngủ cùng với Ánh Sao?

Bạn có thể làm theo các cách thông thường như: Lên lịch ngủ đúng giờ, không ngủ khi ăn quá no hoặc quá đói, tự giảm bớt công việc cuối ngày, giảm hút thuốc và chất caffein,…

10 cách để có giấc ngủ ngon

Nếu những cách trên bạn cảm thấy cần nhiều thời gian và sự kiên trì làm theo kế hoạch lâu dài. Thì Ánh Sao xin giới thiệu một cách cải thiện giấc ngủ ngay lập tức trên chiếc giường của bạn mà không cần tốn công sức và thì giờ.

Sử dụng các loại Nệm tăng tiện nghi phối hợp với tấm lót bảo vệ nệm sẽ tạo cho bạn cảm giác êm ái, thoải mái, bồng bềnh và dễ chịu hơn rất nhiều.

Nệm tăng tiện nghi – tạo giấc ngủ sâu và thoải mái sau ngày làm việc căng thẳng

Hiện nay trên thị trường có nhiều chất liệu cho nệm tăng tiện nghi như: gòn, lông vũ, foam,.. Ngoài việc mang lại sự êm ái và bồng bềnh hơn, giúp mang lại giấc ngủ ngon hơn. Một số sản phẩm topper còn có chức năng giúp giảm đau lưng, hỗ trợ điều trị các bệnh về đau cột sống, xương khớp và cơ bắp cho người sử dụng (cụ thể là topper foam)

Hỗ trợ điều trị bệnh đau cột sống, xương khớp:

Với khả năng chậm độ đàn hồi, Foam giúp định hình cột sống và ôm sát cơ thể trong lúc ngủ, ngăn ngừa các tác hại do việc nằm không đúng gây ra mà vẫn mang lại cảm giác thoải mái và dể chịu khi nghỉ ngơi.

Ưu thế ôm sát cơ thể sẽ ngăn việc nằm sai tư thế của bạn

Mang đến giấc ngủ sâu:

Giúp giảm tiếng ồn và chuyển động của người nằm bên cạnh khi họ chuyển động, giúp bạn không bị giật mình thức giấc.

Không gây kích ứng da:

Nệm tăng tiện nghi Foam là sản phẩm có đặc tính độc đáo, đảm bảo không gây kích ứng da, ngăn sự phát triển của nấm mốc, côn trùng.

Tăng sự sạch sẽ dễ chịu khi phối hợp thêm tấm lót bảo vệ nệm:

Việc sử dụng nệm tăng tiện nghi sẽ tăng độ bồng bềnh khi chiếc nệm thông thường của bạn đã xuống cấp. Góp phần gia tăng tuổi thọ cho nệm và hạn chế việc suy giảm những đặc tính quan trọng của tấm nệm mà bạn đang sử dụng. Tấm lót bảo vệ nệm đi kèm sẽ giữ cho chiếc nệm tăng tiện nghi của bạn sạch tươm như mới, bảo vệ các vết bẩn nếu gia đình có bé nhỏ.

Tấm lót giúp cho chiếc nệm tăng tiện nghi của bạn thêm phần sạch sẽ hơn

Chút tinh ý này Ánh Sao hy vọng sẽ giúp cho bạn có giấc ngủ thoải mái, mang lại sự khoẻ mạnh và mỗi ngày đều tràn đầy năng lượng cho công việc và học tập.